Hướng dẫn tạo form upload file lên mediafire.com chèn vào website Haravan

Đăng bởi Hà Ngọc Chung

MediaFire là một trang web chia sẻ dữ liệu uy tín và đã quen thuộc với rất nhiều người sử dụng máy tính. Với những tính năng đơn giản và đặc biệt là người sử dụng không cần trả phí vẫn có thể upload, download và sử dụng các tính năng của MediaFire một cách tốt nhất.

Tuy nhiên để cạnh tranh với các trang chia sẽ dữ liệu có tiếng hiện nay như RapidShare, Hotfile... MediaFire đã cập nhật thêm nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng mới Mediafire File Drop – Chia sẻ file không cần đăng kí tài khoản ; và chèn form upload vào website Haravan nhé.

Bước 1: Trước tiên bạn cần vào Mediafire.com để đăng ký một tài khoản, chỉ cần chọn mức Free thôi là bạn đã có ngay 10GB dung lượng lưu trữ miễn phí.

Bước 2: Sau khi có tài khoản rồi thì bạn sẽ thấy giao diện như sau. Để dùng File Drop, trước tiên bạn hãy tạo một thư mục mới bằng cách nhấn vào nút trên cùng



Sau đó đặt tên cho nó, và quan trọng nhất là tick vào phần File Drop. Mediafire có thể hỏi lại bạn có chắc chắn không khi cài đặt thư mục đó thành File Drop. Chỉ cần nhấn OK thôi.



Bước 3: Sau đó một bảng cài đặt sẽ hiện ra. Bạn chỉ cần chú ý 2 phần sau thôi:
Phần Advanced, bạn chọn Yes hết để người upload có thể upload nhiều file cùng lúc, đặt mô tả cho các file (VD “Gửi anh Chung Haravan” chẳng hạn), và nhận thông báo khi có ai upload.




Phần Deploy Your File Drop: Kéo xuống dưới chút bạn sẽ thấy đoạn code để cho vào blog hoặc trang websize của ban, nếu bạn không cần thì chỉ cần lấy link ở phần tiếp theo bằng cách nhấn Copy link. 


Để chèn vào website Haravan, bạn chọn copy HTML Embed code nhé.



Bước 4: Chèn vào website Haravan.
Tương ứng vào yêu cầu cụ thể của bạn mà bạn có nhiều vị trí chèn khác nhau trên website Haravan. Nếu bạn không biết code, không sao cả, bạn đừng ngần ngại gửi yêu cầu cho đội ngũ Support Haravan hỗ trợ bạn.
Dưới đây là mình hướng dẫn bạn chèn form upload vào footer nhé:
Vào Admin Haravan -> Website -> Giao diện -> Hiệu chỉnh theme
Chọn file theme.liquid (hoặc file chứa code nơi bạn muốn chèn)
Chèn đoan code vừa copy ở Bước 3 vào, sau đó bấm Lưu.


Trở ra màn hình trang chủ website xem kết quả nào



Một vài hình ảnh chụp lại kết quả:








Mediafire cũng báo về email cho bạn khi có upload mới, quá tiện phải không nào :D




Bonus:
nếu bạn cài đặt Mediafire Desktop cho máy tính nữa thì file được upload sẽ tự động được download xuống máy tính của bạn, vô cùng tiện lợi đúng không nào. :D

Lưu ý: Mediafire giờ đã vô cùng chặt chẽ trong vấn đề bản quyền, bạn không nên dùng cách này để chia sẻ phim ảnh, nhạc bản quyền chẳng hạn không thì tài khoản của bạn sẽ bị khoá lại đó nha.

Chúc các bạn thành công.

Bạn là lập trình viên? Gia nhập gia đình haravan Chi tiết ›